Mái tôn bị dột và phương pháp xử lí mái tôn dột hiệu quả

Mái tôn bị dột và phương pháp xử lí mái tôn dột hiệu quả

Ngày đăng: 08/07/2024 03:03 PM

    Mái tôn bị dột và phương pháp xử lí mái tôn dột hiệu quả

    Mùa mưa đến mang theo những cơn mưa rào xối xả, khiến nhiều gia đình lo lắng về tình trạng mái tôn bị dột. Nước dột không chỉ gây hư hỏng đồ đạc, ảnh hưởng sinh hoạt mà còn tiềm ẩn nguy cơ chập điện, ảnh hưởng sức khỏe.

    Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những cách xử lý hiệu quả khi mái tôn bị dột, giúp bạn an tâm hơn trong mùa mưa bão:

    1. Xác định vị trí mái tôn bị dột

    • Quan sát kỹ bên trong nhà để tìm vị trí có dấu hiệu nước dột như: vệt nước trên trần nhà, tường nhà, đồ đạc bị ướt,...
    • Có thể sử dụng đèn pin soi vào những chỗ nghi ngờ để xác định chính xác vị trí dột.

    2. Xử lý tạm thời mái tôn bị dột

    Đối với lỗ thủng nhỏ

    • Sử dụng keo silicone chuyên dụng để bịt kín lỗ thủng. Lau khô bề mặt xung quanh lỗ thủng, bôi keo silicone theo đường viền lỗ thủng, miết keo cho kín và để khô hoàn toàn.

    Đối với lỗ thủng lớn hoặc mái tôn xuất hiện khe hở

    • Sử dụng băng keo chống thấm hoặc bột trét tường ( Mastic ) để dán kín khe hở. Vệ sinh sạch bề mặt khe hở, dán băng keo hoặc bột trét tường theo chiều dài khe hở, miết chặt để đảm bảo độ bám dính.

    3. Cách xử lí hoàn toàn mái tôn dột

    Thay thế tôn mới:

    • Nếu mái tôn bị hư hỏng nặng, rỉ sét nhiều hoặc có nhiều lỗ thủng, tốt nhất nên thay thế tôn mới để đảm bảo an toàn và tính thẩm mỹ.

    Sửa chữa mái tôn:

    • Nếu chỉ có một số vị trí bị hư hỏng, bạn có thể liên hệ thợ sửa chữa hoặc có đơn vị sửa chữa mái tôn chuyên nghiệp để xử lý. Thợ sửa chữa sẽ thay thế các tấm tôn bị hư hỏng, gia cố lại các mối nối và thực hiện các biện pháp chống thấm hiệu quả.

    4. Biện pháp phòng ngừa và hạn chế mái tôn bị dột

    - Chọn mái tôn chất lượng cao, có độ bền, chống ăn mòn, chống rỉ sét, chống nứt, chống thấm tốt. Nên chọn mái tôn có màu sơn phù hợp với môi trường, không bị phai màu hay bong tróc khi tiếp xúc với nước mưa, ánh nắng, bụi bẩn...

    - Thiết kế mái tôn hợp lý, đảm bảo độ dốc, độ thoát nước, độ chịu lực, độ an toàn của mái tôn. Nên chọn mái tôn có kích thước, hình dạng, số lượng phù hợp với diện tích và kiểu dáng của công trình.

    - Lắp đặt mái tôn đúng kỹ thuật, tuân thủ các quy chuẩn, quy trình và tiêu chuẩn về thi công mái tôn. Nên sử dụng các thiết bị, dụng cụ, phụ kiện chuyên dụng, chất lượng cao, đảm bảo sự chắc chắn, kín đáo, thẩm mỹ của mái tôn.

    - Bảo vệ các vị trí tiếp giáp giữa các tấm tôn, giữa tôn và tường, giữa tôn và các chi tiết khác bằng cách sử dụng các vật liệu chống thấm như keo silicone, xi măng, màng chống thấm, băng keo chống thấm... để ngăn nước thấm vào các khe hở.

    - Bảo vệ các vị trí bắn đinh, vít, bulong... bằng cách sử dụng các miếng đệm, miếng dán, keo chống thấm... để ngăn nước thấm vào các lỗ đinh, vít, bulong...

    - Kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng mái tôn định kỳ, đặc biệt là sau những trận mưa, bão, lũ lụt... để phát hiện và xử lý kịp thời các vết hư hỏng, thấm dột trên mái tôn.

    Chống thấm mái tôn là một công việc quan trọng, ảnh hưởng đến chất lượng, tuổi thọ và thẩm mỹ của mái tôn. Bằng cách lựa chọn mái tôn chất lượng, thiết kế, lắp đặt, bảo vệ, bảo dưỡng mái tôn và sử dụng các biện pháp khắc phục khi mái tôn bị thủng dột đúng cách sẽ giúp kéo dài tuổi thọ và đảm bảo dô an toàn, thẩm mĩ cho công trình của bạn.

    Lưu ý

    Khi xử lý mái tôn bị dột, cần đảm bảo an toàn cho bản thân bằng cách sử dụng các thiết bị bảo hộ như mũ, găng tay, dây an toàn,...

    Nếu không có kinh nghiệm sửa chữa mái tôn, nên liên hệ thợ sửa chữa chuyên nghiệp để tránh gây nguy hiểm.

    Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã có thêm kiến thức để xử lý hiệu quả khi mái tôn bị dột. Chúc bạn và gia đình có một mùa mưa an toàn và khô ráo!

    Xem thêm

    DỊCH VỤ THI CÔNG CHỐNG DỘT, CHỐNG THẤM CHO MÁI TÔN CÔNG TRÌNH CHUYÊN NGHIỆP

    CÔNG TY TNHH TM KHẢI VỸ

    WEBVPS MST: 0313736782

    WEBVPS  Địa chỉ văn phòng:
173A Đường Số 8, Phường Linh Xuân, TP. Thủ Đức, TP.HCM

    WEBVPS  Địa chỉ xưởng Sản Xuất:
 ĐT747C, KP Phước Hải, P. Thái Hòa, Tân Uyên, Bình Dương

    WEBVPS  Hotline: 0974 885 889 Mr.Tùng - 0983 500 772 Ms. Phương Anh 

    WEBVPS  Email: khaivyco16@gmail.com

    WEBVPS  Website: www.khaivy.com.vn